So sánh chi tiết lan can kính và sắt, tư vấn lựa chọn mẫu lan can đẹp.

So sánh chi tiết lan can kính và sắt. Đây là nội dung mà rất nhiều khách hàng đang muốn tìm hiểu. Lan can kính và sắt là 2 loại lan can thông dụng, được lắp đặt nhiều nhất trong các công trình. Tuy nhiên nên chọn loại lan can nào bền, tốt, phù hợp lại là băn khoan của nhiều khách hàng. Bài viết này sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về hai loại vật liệu này. Dễ dàng lựa chọn được loại lan can phù hợp và mẫu lan can đẹp.

hình 1. lan can kính và sắt.
hình 1. lan can kính và sắt.

1. So sánh lan can kính và sắt theo những đặc tính và ưu điểm nổi bật.

Hai loại lan can kính và sắt. Góp mặt trong hầu hết các công trình lớn nhỏ, công trình nhà dân tới cao cấp. Vậy chúng có những đặc tính nổi bật gì lại được yêu thích, lựa chọn lắp đặt nhiều như vậy.

1.1 Lan can kính

hình 2. lan can kính ban công và cầu thang
hình 2. lan can kính ban công và cầu thang

Kính đang trở thành vật liệu xây dựng quan trọng, thay thế cho nhiều loại vật liệu truyền thống cũ. Với những đặc tính vượt trội. Kính được xử dụng vào nhiều vị trí trong công trình như: vách kính, mái kính, cửa kính… nổi bật là sản phẩm lan can kính.
Lan can kính thường sử dụng kính cường lực, nên còn có tên gọi lan can kính cường lực. Việc sử dụng kính cường lực. Giúp lan can kính thừa hưởng đầy đủ những ưu điểm mà kính cường lực đem lại:

– Chịu lực, chịu va đập tốt: Lan can kính cường lực, có khả năng chịu lực tác động và va đập tốt. Nó có khả năng chịu sự va đập hay tác động ngoại lực cực mạnh mà không vỡ.

– Tính an toàn: Lan can kính có khả năng chịu lực va đập tốt. Chống chịu rung lắc mạnh nên rất an toàn. Sử dụng kính cường lực nên khả năng vỡ rất hiếm. Khi kính vỡ tạo thành các mảnh vụn tròn nhỏ như hạt lựu, giảm tối đa sát thương cho người và vật xung quanh.

– Độ bền cao: kính không bị tác động bởi yếu tố thời tiết. Không nứt vỡ, co ngót, cong vênh do nhiệt độ. Ngoài ra cũng không có các hiện tượng nứt vỡ, mối mọt, hoen rỉ, hư hỏng như vật liệu khác. Lan can kính có tuổi thọ hàng chục năm mà vẫn đảm bảo được độ bền đẹp.

– Dễ vệ sinh: Kính là vật liệu không bám bụi, không thấm nước. Nên sử dụng kính làm lan can giúp công việc vệ sinh dễ dàng nhanh chóng. Việc phải vệ sinh cũng hạn chế hơn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.

– Mở rộng tầm nhìn: kính được chọn làm lan can thường là loại kính cường lưc trắng trong. Việc sử dụng kính trắng trong giúp tầm nhìn được bao quát hơn, không bị cản trở hay vướng mắc.

– Kết nối không gian: Kính là vật liệu phù hợp với không gian mở. Vì thế sử dụng lan can kính không gây cản trở tầm nhìn. Giúp liên kết không gian trong và ngoài với nhau. Không còn cảm giác bị ngăn cách như loại lan can khác. Tạo cảm giác rộng và thoáng hơn cho không gian sử dụng.

– Mẫu mã và kiểu dáng đa dạng: Kính cường lực có kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Phù hơp với nhiều công trình khác nhau. Nhờ vậy mà khách sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với tiết kế và gu thẩm mỹ của mình.

– Vật liệu xây dựng cao cấp: Là vật liệu xây dựng hoàn hảo, thân thiện với môi trường. Giúp gắn kết không gian sống của bạn gần hơn với thiên nhiên. Có tính ứng dụng và tính thẩm mỹ cao. Kính đang là vật liệu xây dựng cao cấp, được ứng dụng rộng rãi vào mọi vị trí trong đời sống.

+ Ngoài làm lan can, kính còn được làm vách kính, vách ngăn, các loại cửa đi, cửa sổ, cầu thang…không gian sử dụng kính trở lên hiện đại, sang trọng, và cao cấp hơn

+ Phù hợp với mọi công trình. Lan can kính cường lực. Thường được sử dụng cho kiến trú không gian mở. Resort nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, nhà có phong cách hiện đại, căn hộ Duplex… Đặc biệt lan can kính phù hợp với những công trình có diện tích nhỏ hẹp. Lựa chọn kính làm lan can. giúp mở rộng không gian sống. Tạo không gian mở, người dùng có cảm giác thoải mái không bị gò bó, bí bách. Nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

hình 3. lan can kính phù hợp kiến trúc hiện đại và nhà diện tích hẹp
hình 3. lan can kính phù hợp kiến trúc hiện đại và nhà diện tích hẹp

>>> Xem ngay bảng báo giá thi công lan can kính cường lực mới nhất tại Minh An Window

1.2 lan can sắt

lan can sắt xuất hiện từ rất sớm và quen thuộc với người dùng. Lan can sắt trước kia ít mẫu mã. Phun sơn thủ công, nên dễ hoen rỉ và nứt gãy, độ bền thấp.
Vậy lan can sắt hiện nay có đặc tính nổi bật nào, mời quý khách hàng cùng tìm hiểu.

– Độ bền cao: Lan can sắt hiện nay được sơn chống rỉ hoặc sơn tĩnh điện. Sử dụng công nghệ sơn này, giúp độ bền màu cao, chóng chọi được với mọi thời tiết khắc nghiệt. Không  còn các hiện tượng bong tróc, hoen rỉ mất thẩm mỹ. Do đó tăng độ bền của lan can sắt cao hơn rất nhiều.

– Mẫu mã đa dạng: Lan can sắt hiện nay có mẫu mã vô cùng đa dạng, có tính thẩm mỹ cao như lan can sắt nghệ thuật, lan can sắt cắt CNC… Công nghệ phát triển, giúp hỗ trợ quá trình sản xuất dễ dàng hơn. Các mẫu lan can sắt có thể sản xuất theo yêu cầu thiết kế của khách hàng.
Nhờ vậy, quý khách có thể lựa chọn được mẫu lan can sắt theo sở thích thẩm mỹ của mình.

– Chi phí phù hợp: So với kính và inox, sắt có giá thành rẻ hơn. Lựa chọn lan can sắt cũng giúp khách hàng cân bằng được chi phí phù hợp hơn.

– Phù hợp với mọi không gian: Sử dụng sắt chất lương cao. Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, mẫu mã đẹp, họa tiết được chạm khắc cầu kỳ. Nhờ vậy lan can sắt phù hợp với mọi thiết kế không gian sống. Đáp ứng được cả những công trình cao cấp, đòi hỏi sự sang trọng, tính thẩm mỹ cao. Lan can sắt phù hợp với công trình nhà dân, biệt thự, liền kề, chung cư…. Những công trình có diện tích lớn.

Với lan can sắt nghệ thuật. Ngoài làm lan can, nó còn như tác phẩm nghệ thuật trang trí. Làm nổi bật thiết kế nội thất hiện đại hoặc nội thất mang phong cách Châu Âu.

hình 5. lan can sắt phù hợp với công trình cổ điển, sang trọng.
hình 5. lan can sắt phù hợp với công trình cổ điển, sang trọng

2. Nên chọn lan can kính hay lan can sắt

hình 6. nên chọn la can kính hay sắt phù hợp không gian, kiến trúc.
hình 6. nên chọn la can kính hay sắt phù hợp với không gian, kiến trúc.

Dựa theo phân tích về ưu điểm mà hai loại lan can này có:

– Khách hàng có thể lựa chọn loại lan can phù hợp với thiết kế tổng thể ngôi nhà. Lựa chọn mẫu, kiểu dáng với gu thẩm mỹ yêu thích, hoặc hợp lý với kinh tế.
– Với nhà thiết kế hiện đại, Biệt thự nghỉ dưỡng, hoặc Resot ven biển. Khách hàng có thể lựa chọn lan can kính để có tầm view rộng và đẹp hơn.
– Với nhà mang phong cách cổ xưa, hay phong cách tân cổ điển mang hơi hướng Châu Âu. Có thể lựa chọn lan can sắt.

Xem thêm: Chọn mẫu cửa cho người mệnh thổ

3. Tổng hợp một số mẫu lan can kính và lan can sắt đẹp

Dưới đây là một số mẫu lan can đẹp để quý khách hàng tham khảo.

hình 7. mẫu lan can sắt đẹp.
hình 7. mẫu lan can sắt đẹp.
hình 8. lan can sắt phù hợp không gian sang trọng.
hình 8. lan can sắt phù hợp không gian sang trọng.
hình 9. lan can kính đẹp, phù hợpj không gian hẹp.
hình 9. lan can kính đẹp, phù hợpj không gian hẹp.
hình 10. lan can kính đẹp.
hình 10. lan can kính đẹp.

4. Tư vấn lựa chọn mẫu lan can đẹp nhất

Quý khách hàng vẫn còn phân vân lựa chọn loại lan can phù hợp cho công trình của mình. Khách hàng cần tư vấn thiết kế hay giá thành. Mời liên hệ với Minh An Window, để được tư vấn kỹ thuật chi tiết và báo giá chuẩn xác nhất.

Ngoài ra quý khách có thể xem các mẫu cầu thang kính cường lực đẹp, cầu thang thì chắc chắn phải có lan can vì thế để toàn bộ dự án đồng bộ thì quý khách nên cân nhắc lựa chọn mầu cầu thang kính và phần lan can kính đồng bộ với nhau nhất.

  • Công ty TNHH Thương Mại Và Đầu Tư Xây Dựng Minh An
  • VPGD: TT9-01 Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • Nhà máy sx: Số 202, thôn Thượng, xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội
  • Điện thoại: 0247.301.6386 – 0247.303.6386
  • Email: minhanwindow@gmail.com
  • Hotline: 0899.535.999 – 0899.525.888
  • Website: https://minhanwindow.vn
Cập nhật, chỉnh sửa lần cuối vào 11:36 sáng , 23/02/2024 - Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *