Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Cửa Nhôm Xingfa Thật Giả Chính Xác

Tại thị trường Việt Nam các mẫu cửa nhôm Xingfa được sử dụng rộng rãi, nhưng cùng với sự phổ biến đó là sự xuất hiện của rất nhiều loại cửa nhôm Xingfa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, với tem và bao bì rất tinh vi, rất khó cho quý khách hàng nhận biết được. Trong bài viết dưới đây Minh An Window xin hướng dẫn quý khách hàng phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác.

Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật và giả chính xác
Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật và giả chính xác

1. Các yếu tố để phân biệt cửa nhôm Xingfa hàng thật, hàng giả

– Có rất nhiều quy chuẩn cho mẫu cửa nhôm Xingfa chính hãng mà các loại cửa nhôm Xingfa hàng giả, hàng nhái không thể nào mà có được. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của Cửa nhôm Xingfa chính hãng.

  • Cấu trúc bên trong thanh nhôm

– Nhôm Xingfa là dòng nhôm hệ cao cấp nằm trong TOP 4 loại nhôm tốt nhất trên thế giới hiện nay có xuất xứ từ Quảng Đông, Trung Quốc hay còn được gọi là nhôm Xingfa tem đỏ Quảng Đông. Với thiết kế đặc trưng bên trong khoang trống có các đường gân sole nhau chịu lực giúp toàn bộ khối cửa thêm cứng vững chắc hơn, chịu được sức gió cũng như sức ép va đập lực gấp rất nhiều lần so với các loại nhôm thông thường.

– Catalogue và mặt cắt nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng thể hiện rất rõ nét đặc điểm nổi bật vượt trội của dòng sản phẩm nhôm cao cấp này.

  • Công nghệ sơn thanh nhôm Profile Xingfa

– Bề mặt thanh profile nhôm Xingfa được sơn tĩnh điện ngoài trời cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế giúp cho cửa có độ bền vượt thời gian, không bị ô xi hóa hay phai màu ngay cả khi lắp đặt ở những nơi có thời tiết khí hậu cực kỳ khắc nghiệt nhất như sa mạc, xứ nóng, xứ lạnh.. vẫn luôn giữ được nét thẩm mỹ mầu sắc như lúc ban đầu.

  • Các hệ chính hãng quy chuẩn

– Nhôm Xingfa bao gồm các hệ cơ bản chính như hệ 55, 65, 93.. được nhập khẩu về Việt Nam khoảng đầu năm 1988 và được dùng phổ biến cho các công trình xây dựng như: các tòa nhà cao tầng, chung cư cao cấp, khách sạn, biệt thự, khu nghỉ dưỡng resort, nhà mặt phố…

Cách Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác
Cách Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác
  • Độ dày của thanh nhôm

– Nhôm Xingfa hệ 55 với độ dày 1.4mm dùng cho hệ cửa sổ & dày 2.0mm dùng cho hệ cửa đi với các mẫu thiết kế cửa mở hất, cửa mở quay và vách fix cố định. Hệ 93 với độ dày 2.0mm dùng cho cả hệ cửa sổ & cửa đi với các mẫu thiết kế quy cách kiểu cửa mở trượt lùa. Hệ 65 dày với độ dày từ 3.0mm – 3.5mm dùng cho mẫu thiết kế vách mặt dựng kính ngăn tầng và vượt tầng theo kích thước thực tế của từng công trình.

  • Các màu sắc phổ biến

– Loại nhôm này có 5 màu chính được sử dụng nhiều nhất hiện nay, đó chính là: màu nâu sần ánh kim – màu cafe (PB09), màu trắng sứ (P040), màu ghi sẫm (PH07), màu đen tuyền (P024), màu vân gỗ (M238). Các màu sơn tĩnh điện của Xingfa luôn đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế nhằm ngăn chặn tối đa sự bạc màu, han rỉ hay tác động từ điều kiện môi trường thời tiết khắc nghiệt cũng như luôn giữ được màu sắc sáng mới nét thẩm mỹ bền bỉ vượt thời gian.

  • Các loại nhôm Xingfa hàng thật

– Thực tế chỉ có 1 loại duy nhất đó chính là dòng nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng 100% tem đỏ Quảng Đông có mã Code QR, tuy nhiên hiện nay trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều loại nhôm Xingfa giả nhái khác nhau được cung cấp bởi các cá thể tư nhân, công ty nhỏ lẻ thiếu uy tín làm ăn chụp giật chuyên lừa đảo khách hàng nhằm chuộc lợi bản thân gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng cho công trình và người sử dụng.

Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác
Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác

2. Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác

– Đã có rất nhiều Quý khách hàng và Quý độc giả trên khắp cả nước đã liên hệ với hãng Minh An Window để tham khảo và thắc mắc về câu hỏi “có hay không đã xuất hiện loại cửa nhôm Xingfa giả nhái kém chất lượng trên thị trường hiện nay?” Và cách phân biệt cũng như nhận biết loại cửa nhôm giả nhái này với dòng sản phẩm cửa nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng 100% tem đỏ Quảng Đông? Sau đây là những chia sẻ “kinh nghiệm vàng” của Minh An Window về vấn đề trên.

– Hiện nay, trên thị trường phân khúc về nhôm, như chúng ta đã biết thì một trong những dòng sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất, một trong những loại nhôm đang “hot” nhất và “gây bão” lớn nhất, đó là dòng nhôm Xingfa nhập khẩu. Với thiết kế đặc biệt bên trong khoang rỗng có các đường gân sole nhau chịu lực giúp cho thân cửa có độ cứng vững rất cao, ngay cả khi lắp đặt với những khẩu độ cửa có diện tích lớn thì Cửa nhôm Xingfa nhập khẩu vẫn đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

– Nhôm Xingfa sử dụng tương thích với hệ phụ kiện Kinlong cao cấp nhập khẩu đồng bộ chính hãng, kính an toàn phôi việt nhật Hải Long, cùng với các phụ kiện đồng bộ đi kèm theo khác như: gioăng kép EDPM, keo Dowcorning Eurowindow nhập khẩu đặc chủng giãn nở gấp 60 lần và độ bền gấp 10 lần các loại keo khác, ốc vít Inox chống han rỉ.. sẽ tạo nên một hệ cửa vô cùng thẩm mỹ và tiện lợi, đóng mở cửa nhẹ nhàng liên tục, có tính cách âm cách nhiệt tốt, kín khít chịu nước tuyệt đối, có thể thiết kế với nhiều quy cách mở cửa đặc biệt với khẩu độ kích thước cửa rộng lớn khác nhau mà vẫn đảm bảo độ an toàn tuyệt đối khi sử dụng và có độ bền vượt thời gian.

Cách Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác
Cách Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác

=> Đặt lại vấn về câu hỏi của khách hàng:  Có rất nhiều Quý độc giả & Quý khách hàng đã liên hệ với Minh An Window để tham khảo và thắc mắc câu hỏi “có hay không đã xuất hiện loại cửa nhôm Xingfa giả nhái kém chất lượng?” Và cách phân biệt cũng như nhận biết loại cửa nhôm này với dòng sản phẩm cửa nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng. Sau đây là những chia sẻ “kinh nghiệm vàng” của Minh An Window về vấn đề trên.

=> Trả lời câu hỏi trên: Minh An Window khẳng định trên thị trường hiện nay đã xuất hiện các dòng sản phẩm cửa nhôm Xingfa “lạ” không đúng với quy chuẩn và chất lượng của cửa nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng. Và điển hình là vụ việc nhà anh Minh ở Đống Đa, Hà Nội vì chưa nắm bắt được nhiều thông tin chính xác về nhôm Xingfa, cũng như tìm mua ở trên mạng những công ty “ma” bán nhôm Xingfa với giá rẻ hơn mức bình thường khoảng 30%. Anh Minh không qua xem xưởng sản xuất cũng như văn phòng của công ty mà gọi đến nhà ký kết hợp đồng.

– Chỉ sau hơn 3 tháng sử dụng, cửa đã có dấu hiệu bị bạc màu, bị han rỉ ố vàng, các phụ kiện không rõ nguồn gốc xuất xứ và cọc cạch lệch lạc đóng mở không chắc chắn. Anh Minh nghi ngờ đây không phải là nhôm Xingfa chính hãng nên đã liên hệ với Minh An Window để tìm hiểu rõ thông tin. Và sau khi đến thăm quan nhà máy sản xuất trực tiếp Minh An Window của chúng tôi, Anh Minh mới tá hỏa ngã ngửa người ra là mình đã mua phải cửa nhôm Xingfa giả nhái. Sự việc đã xảy ra và cách khắc phục cũng sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền của cũng như công sức.

– Trên đây cũng là những khuyến cáo đối với những quý khách hàng nào đang có nhu cầu mua cửa nhôm Xingfa lắp đặt cho nhà mình nhưng lại tham khảo các đơn vị bán nhôm Xingfa với giá rẻ bất ngờ, sản phẩm không đúng tiêu chuẩn cửa nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng. Chúng tôi không tiện nêu tên đơn vị “công ty ma” kia và dòng nhôm Xingfa lạ lẫm giả nhái của đơn vị trên vì những mục đích cá nhân hay chủ quan và khách quan.

Cách Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác
Cách Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác

3. Cách phân biệt nhôm Xingfa thật và giả chính xác

3.1. Tem dán trên bề mặt thanh nhôm

– Một trong những cách dễ nhất phân biệt cửa nhôm Xingfa thật & giả nhái đó là dựa vào màu sắc, các chi tiết chữ & mã QR code trên tem thanh nhôm Xingfa nguyên.

– Tem dán của Xingfa hàng thật nhập khẩu chính hãng có màu sắc tươi, chi tiết rõ nét, có logo & mã vạch, chữ không bị nhòe, mờ.

– Xingfa giả nhái trên tem nhôm các chi tiết có màu nhạt, chữ in thường không sắc nét hoặc bị nhòe mực tạo cảm giác khó chịu khi đọc thông tin.

Cách phân biệt nhôm Xingfa thật và giả qua tem dán trên thanh nhôm
Cách phân biệt nhôm Xingfa thật và giả qua tem dán trên thanh nhôm

3.2. Mã QR Code

– Ngoài logo, thông tin dạng chữ, trên tem dán thanh nhôm Xingfa còn có một mã QR code chứa thông tin của nhà sản xuất là Xingfa Group.

– Với nhôm Xingfa hàng thật, khi dùng ứng dụng quét mã QR code này sẽ xuất hiện đường link dẫn thẳng đến trang profile của thương hiệu Xingfa Group trên ứng dụng Wechat.

– Với nhôm Xingfa giả nhái có nhiều trường hợp: mã code nhòe không hoạt động, nếu có hoạt động thì dẫn tới trang web giả mạo.

Cách phân biệt nhôm Xingfa thật và giả qua cách quét mã QR-Code
Cách phân biệt nhôm Xingfa thật và giả qua cách quét mã QR-Code

3.3. Màu sắc lõi thanh nhôm

– Thêm một yếu tố giúp dễ dàng nhận biết cửa nhôm Xingfa nhập khẩu thật & hàng giả đó là quan sát mặt trong lõi thanh nhôm. Điều kiện là khi nhôm chưa được lắp ráp thành bộ cửa hoàn chỉnh.

– Nhôm Xingfa thật: thành phần nhôm có nguyên tố crom giúp chống oxy hóa & tăng độ cứng. Do đó bề mặt lõi trong sẽ có màu ánh kim (màu cầu vồng) đẹp mắt, đây là màu của kim loại crom. Mặt ngoài thì không thể thấy do đã được phủ sơn tĩnh điện.

Cách phân biệt nhôm Xingfa thật và giả qua màu sắc lõi thanh nhôm
Cách phân biệt nhôm Xingfa thật và giả qua màu sắc lõi thanh nhôm

 

3.4. Độ dày nhôm

– Cửa Xingfa nhập khẩu chính hãng: độ dày chính xác khi chưa phủ sơn tĩnh điện. Hệ nhôm 55 cửa đi có độ dày 2ly khi chưa sơn, 2.02-2.05ly khi được sơn tĩnh điện.

– Xingfa giả nhái: độ dày nhỏ hơn thanh nhôm thật, chỉ 1.9ly cho hệ 55 cửa đi khi chưa phủ sơn tĩnh điện. Các thông số về độ dày & màu lõi nhôm bạn có thể yêu cầu đơn vị thi công sản xuất trực tiếp chỉ dẫn hoặc đo đạc để xác minh lại.

Các phân biệt nhôm Xingfa thật và giả qua Độ dày nhôm
Các phân biệt nhôm Xingfa thật và giả qua Độ dày nhôm

3.5. Màu sơn tĩnh điện

– Nước sơn tĩnh điện trên thanh nhôm thật được phủ bằng máy móc kỹ thuật công nghệ cao, bám chắc vào bề mặt thanh nhôm, cho cảm giác nhám mịn (màu sơn xám, đen) hoặc nhám bóng (màu vân gỗ, trắng sữa) khi sờ tay vào. Nước sơn tĩnh điện chính hãng chỉ có 4 màu cơ bản là nâu (vân gỗ), đen tuyền, xám ghi, trắng sữa.

  • Nhôm Xingfa thật: nước sơn có tuổi thọ trên 10 năm & được bảo hành.
  • Nhôm Xingfa giả: nước sơn tĩnh điện không đồng màu, thường khu vực ép góc hoặc bị khuất thì nước sơn màu nhạt hơn, bề mặt sơn có nốt sần rải rác. Sau 6-12 tháng sử dụng cửa, nước sơn bắt đầu bị bong tróc do tác động của thời tiết, để lại bộ cửa loang lổ, mất thẩm mỹ.
Cách phân biệt nhôm Xingfa qua Màu sơn tĩnh điện
Cách phân biệt nhôm Xingfa qua Màu sơn tĩnh điện

3.6. Kết cấu thanh nhôm

– Cửa nhôm Xingfa thật: Sử dụng hệ phụ kiện Kinlong hoặc 3H chính hãng, ron cao cấp được ép góc & cố định bởi hệ thống máy móc kỹ thuật hiện đại nên rất chắc chắn. Hoàn toàn không có điểm hở gây thoát khí hay nước chèn vào.

– Cửa nhôm Xingfa giả: Hệ phụ kiện đi kèm & máy ép góc, ron cửa đều sử dụng hàng kém chất lượng. Do đó khi cửa hoàn thành có thể để lại các điểm hở góc, gây thoát khí & nước tràn vào nhà. Về lâu dài, kết cấu cửa trở nên lỏng lẻo à tốn thời gian & chi phí khắc phục sửa chữa.

Cách phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật và giả bằng kết cấu thanh nhôm
Cách phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật và giả bằng kết cấu thanh nhôm

3.7. Chế độ bảo hành

– Nhôm Xingfa là thương hiệu uy tín trên toàn thế giới nên chế độ bảo hành rất cao, lên đến 5 năm cho khách hàng chứ không phải 1 hay 2 năm như những thương hiệu nhỏ lẻ khác. Do đó nên khi mua hàng, bạn nên hỏi rõ về vấn đề bảo hành có đủ thời gian như nhà sản xuất đưa ra hay không, phụ kiện kèm theo có tốt không,…

– Ngoài ra còn một số phần mềm quét mã vạch nhôm Xingfa có thể sử dụng như Felixvn, BSTVN Checker,… tuy nhiên độ ổn định và sự chính xác không được như ứng dụng Wechat.

Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật và giả qua chế độ bảo hành
Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật và giả qua chế độ bảo hành

4. Nhận biết nhôm Xingfa thật giả bằng mắt thường

1. Nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng 100% phải có nguồn gốc xuất xứ nhập khẩu rõ ràng tem đỏ Quảng Đông, Trung Quốc và phải có đầy đủ giấy tờ chứng từ CO, CQ xuất nhập khẩu.

=> Nhôm Xingfa giả nhái kém chất lượng sẽ không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

2. Trên thân cửa nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng 100% đều phải có dán tem chữ XINGFA màu đỏ rõ nét và có mã Code QR logo Xingfa đúng chuẩn chính xác của hãng Xingfa.

=> Nhôm Xingfa giả nhái thì trên thân cửa sẽ không có logo XINGFA và không có mã Code QR.

3. Độ dày thân cửa nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng tem đỏ Quảng Đông chuẩn từ 1.4mm – 3.5mm tùy thuộc vào từng mẫu thiết kế quy cách mở cửa.

=> Nhôm Xingfa giả nhái sẽ không có độ dày chuẩn từ 1.4mm – 3.5mm mà chỉ dày từ 1.2mm – 1.8mm.

4. Nhôm Xingfa chính hãng có 4 màu sắc cơ bản là: nâu sần, trắng sứ, đen tuyền, ghi sẫm… màu sắc rất rõ nét và khi nhìn trực diện cũng như soi ra ánh sáng có cảm giác rất “thật” và chuẩn đẹp thẩm mỹ.

=> Nhôm Xingfa giả nhái kém chất lượng thì mầu sắc sẽ nhạt hơn và không có cảm giác “thật” khi nhìn trực tiếp và soi ra ánh sáng trực diện.

5. Riêng màu nâu sần của thanh profile nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng 100% tem đỏ Quảng Đông sẽ có màu ánh kim trên thân cửa khi đưa ra ánh nắng hoặc ánh sáng.

=> Nhôm Xingfa giả nhái kém chất lượng thì màu nâu sẽ không có ánh kim trên thân cửa.

6. Nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng thì bên trong thanh nhôm sẽ có màu ánh đồng “bảy sắc cầu vồng” vì được sơn xi mạ Crom để chống sự ô xi hóa từ bên trong ra bên ngoài.

=> Nhôm Xingfa giả nhái sẽ không có màu ánh đồng “bảy sắc cầu vồng” và thường là có màu trắng.

7. Nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng có cấu tạo từ hợp chất nhôm hợp kim đạt tiêu chuẩn quốc tế AL6063 nên khi gõ và thanh nhôm sẽ thấy tiếng kêu “đanh thép” và kêu vang hơn.

=> Nhôm Xingfa giả nhái thường có cấu tạo từ hợp chất nhôm tạp chất với hàm lượng nhôm rất ít, nên khi gõ vào thanh nhôm sẽ thấy tiếng kêu “bộp bộp” và không kêu to.

8. Nhôm Xingfa nhập khẩu khi cắt thanh nhôm ra sẽ thấy mặt cắt rất mịn và sáng bóng “không có cảm giác bị đứt tay khì sờ vào” vì có cấu tạo đa phần là hợp chất nhôm hợp kim.

=> Nhôm Xingfa giả nhái khi cắt thanh nhôm ra sẽ thất rất nhiều ba via tạp chất sắc nhọn, có cảm giác bị đứt tay khi sờ vào” vì có cấu tạo đa phần là hợp chất sắt và tạp chất khác.

9. Nhôm Xingfa chính hãng sẽ sử dụng tương thích với phụ kiện Kinlong cao cấp và các phụ kiện đồng bộ khác như: keo Dowcorning Eurowindow, keo PU88 nhập khẩu Mỹ, gioăng EPDM nhập khẩu, kính an toàn Hải Long, ốc vít Inox chống han rỉ.. tạo nên một hệ cửa thẩm mỹ có độ bền vượt thời gian.

=> Nhôm Xingfa giả nhái chất lượng kém thường sẽ dùng với phụ kiện Kinlong giả nhái, các loại keo giá rẻ sản xuất trong nước.. gioăng kính ốc vít kém chất lượng.. tuổi thọ cửa nhôm Xingfa giả nhái không được cao.

10. Cửa nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng 100% thường có giá bán cao hơn một chút và được cung cấp bởi những đơn vị uy tín có giấy chứng nhận ủy quyền sản xuất phân phối trên toàn quốc như Xingfa.

=> Cửa nhôm Xingfa giả nhái kém chất lượng thường được bán với giá rẻ hơn rất nhiều và được cung cấp bởi những đơn vị tư nhân cá thể công ty nhỏ lẻ thiếu uy tín, không có giấy chứng nhận ủy quyền sản xuất phân phối lắp đặt.

Cách Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác
Cách Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác

Tham khảo:

5. Lời kết

– Kính thưa Quý khách hàng, thị trường hiện nay đang nhiễu loạn các thông tin sai lệch không đúng về cửa nhôm Xingfa nhập khẩu cũng như các đơn vị cung cấp sản xuất thi công lắp đặt cửa nhôm Xingfa mang lại những bất lợi và nỗi bất an cho chính Quý khách hàng. Một số công ty nhỏ lẻ thiếu uy tín “đố kị” sử dụng mọi chiêu trò để moi móc nói xấu các đơn vị công ty khác, cạnh tranh không lành mạnh trên website của mình. Ai cũng nói mình tốt, ai cũng nói đối thủ cạnh tranh xấu, ai cũng nói cửa nhôm Xingfa của mình chất lượng tốt nhất và cửa nhôm Xingfa giá rẻ nhất…

– Vậy nên, cách tốt nhất để Quý khách hàng mua được đúng sản phẩm cửa nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng 100% đúng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, đúng giá trị sử dụng lâu dài và đúng giá trị thanh toán kinh tế là Quý khách hàng hãy qua trực tiếp cả 3 địa chỉ sau để tự mình có thể kiểm tra, nhận biết được đâu là công ty uy tín nhất để lựa chọn mua cửa nhôm Xingfa cao cấp cho công trình nhà mình:

– Trên đây là những chia sẻ của Minh An Window về cách phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật và giả. Hy vọng với những chia sẻ ở trên quý khách hàng có thể có những kiến thức bổ ích về cách phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật và giả.

Cách Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác
Cách Phân biệt Cửa nhôm Xingfa thật giả chính xác

– Mọi thắc mắc quý khách hàng có thể liên hệ qua số Hotline: 0899.535.999 hoặc quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp theo thông tin dưới đây:

  • Công Ty TNHH Thương Mại Và Đầu Tư Xây Dựng Minh An
  • VPGD: TT9-01 Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • Nhà máy sx: Số 202, thôn Thượng, xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội
  • Điện thoại:0247.303.6386
  • Email: minhanwindow@gmail.com
  • Hotline: 0899.535.999 – 0899.525.888
  • Website: https://minhanwindow.vn
Cập nhật, chỉnh sửa lần cuối vào 10:29 sáng , 23/02/2024 - Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *