Thiết kế thi công nhà kính khung thép nhà vườn đẹp, tinh tế 2024

Giải pháp nhà kính khung thép cho các dự án công cộng và nhà ở đã và đang phát triển rất nhanh ko chỉ tại Việt Nam mà ở các nước đông nam á khác như Thái Lan, Philippines, Malaysia…

Ngày càng nhiều kiến trúc sư đưa kết cấu nhà kính khung vào các công trình nhà ở không phải chỉ là một giải pháp kết cấu thuần túy, mà như một chất liệu kiến trúc mới mẻ và độc đáo. Chúng ta cùng tham khảo một vài mẫu nhà kính khung thép cho nhà vườn tuyệt đẹp dưới đây để xem các dự án nhà khung thép ở châu Á, các nước có khí hậu tương đồng với Việt Nam, xử lí phương án kiến trúc như thế nào.

Đẹp mắt, sang trọng thiết kế đậm chất Châu Âu, tính năng vượt trội, sử dụng an là những điều tuyệt vời mà nhà kính khung thép mang lại. Bỏ qua quan niệm xưa cũ giờ đây xây tường nhà bằng kính an toàn trở thành mốt mới trong ngành xây dựng, được người dân cực kì ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi khắp các nội thành, ngoại thành nước ta.

Dưới đây Minh An Window xin giới thiệu đến quý khách hàng các mẫu nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại nhất 2024

Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn cao cấp chất lượng nhất 2022
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn cao cấp chất lượng nhất 2024

1. Tìm hiểu về mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn

Nhà kính khung thép cho nhà vườn là những công trình nhà ở được thi công lắp dựng hoàn toàn từ những cấu kiện kết cấu thép (cột, dầm, sàn,…) đã được gia công chế tạo sẵn bên trong nhà xưởng. Những cấu kiện sau đó sẽ được vận chuyển ra công trình để tiến hành lắp dựng.

Để xây dựng một công trình nhà kính khung thép cho nhà vườn vững chắc, hiện đại và mang tính thẩm mỹ cao. Yêu cầu đơn vị thi công cần phải có nhiều kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao.

Một công trình nhà kính khung thép cho nhà vườn đạt chuẩn cần phải đáp ứng 3 yêu cầu cơ bản sau :

  • Tính thẩm mỹ cao
  • Khả năng chịu lực tốt
  • Tiết kiệm nguyên vật liệu, chi phí xây dựng
Mẫu Nhà kính khung thép nhà vườn 2 tầng cao cấp phổ biến
Mẫu Nhà kính khung thép nhà vườn 2 tầng cao cấp phổ biến

2. Cấu tạo của nhà kính khung thép cho nhà vườn

Nhà kính khung thép cho nhà vườn là thiết kế nhà độc đáo mới du nhập vào Việt Nam, được tạo nên từ vật liệu kính và thép đã được tôi luyện nhiệt và xử lý hóa học nên có đặc tính vượt trội. Công trình này có kết cấu khung thép kết hợp vách kính bao quanh, mở rộng tầm nhìn và lấy sáng tuyệt đối đem lại cảm giác rộng rãi thoáng mát hơn bao giờ hết.

2.1. Phần vách kính

– Vách kính mặt dựng sử dụng kính cường lực hoặc kính dán, đây là loại sản phẩm công nghệ cao, có khả năng chịu lực gấp 5, 6 lần kính thông thường nên rất bị vỡ hay sứt mẻ bởi các tác động thông thường đảm bảo an toàn cho con người sinh sống bên trong.

– Nhà khung thép vách kính cường lực có độ dày: 10mm – 19mm hoặc kính dán dày 10.38mm – 12.38mm…

2.2. Phần khung thép

– Dùng loại thép chất lượng cao, có tính dẻo dai vững chắc cao, trải qua các quy trình đặc biệt giúp thép có khả năng chống rỉ, chống ăn mòn bởi các yếu tố tự nhiên, vừng vàng trước mọi cấp độ gió bão nhất.

– Tùy theo bản vẽ thiết kế thép sẽ được đúc sẵn các chi tiết giúp công đoạn lắp đặt, xây dựng nhanh chóng và tiết kiệm nhân công hơn.

– Độ dày hay khối lượng thép sẽ tùy thuộc vào kích thước diện tích ngôi nhà, các kỹ sư của Minh An Window chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách hàng phương án thi công chính xác hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

 >>> Tham khảo:  Báo Giá Thi Công Nhà Xưởng Khung Thép 

2.3. Một số chi tiết cần thiết khác

Một ngôi nhà kính khung thép nhà vườn muốn trở hiện đại thì không thể thiếu phần cầu thang, lan can ban công hay mái hiên mái sảnh che mưa che nắng, những chi tiết nội ngoại thất này sử dụng kính kết hợp cùng khung inox, sắt thép đều rất chất lượng tạo ra nét thẩm mỹ không thể tuyệt hảo hơn cho ngôi nhà kính khung thép cho nhà vườn.

Nhà kính khung thép nhà vườn cho các biệt thự cao cấp
Nhà kính khung thép nhà vườn cho các biệt thự cao cấp

3. Ưu điểm của nhà kính khung thép cho nhà vườn

Hiện nay giải pháp thiết kế và thi công nhà kính khung thép cho nhà vườn được rất nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội mà nó có so với giải pháp xây nhà bằng bê tông cốt thép.

3.1. Rút ngăn thời gian thi công

Công đoạn chờ dưỡng bê tông đã khiến thời gian thi công bị kéo dài ra không ít. Chính vì không phải trải qua giai đoạn chờ bê tông khô hẳn mới tiếp tục thi công như cách xây nhà kiểu cũ vẫn áp dụng lên kiểu nhà kính khung thép hiện nay được rất nhiều người sử dụng.

Khả năng lắp dựng rất nhanh chóng và dễ dàng. Quy trình xây dựng bao gồm bản vẽ thiết kế đạt tiêu chuẩn, các kết cấu thép được chế tạo sẵn tại nhà máy và lắp dựng nhanh chóng tại công trường.

Chắc chắn đây là một trong những loại nhà được xây dựng nhanh nhất hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

3.2. Tiết kiệm chi phí so với nhà bê tông cốt thép

Chính vì thời gian thi công nhanh dẫn đến tiết kiệm cho chủ đầu tư rất nhiều thứ như: nhân công xây dựng ít, hoàn thiện nhanh, phương pháp thi công đơn giản dẫn đến không tốn quá nhiều chi phí.

Bạn sẽ thật sự tiết kiệm được khá nhiều khi tham khảo mẫu nhà kính khung thép nhà vườn này. Theo ước tính của Minh An Window, bạn có thể tiết kiệm đến 35% chi phí hoàn thiện căn nhà.

3.3. Sự linh hoạt và tiện lợi khi bạn muốn cơi nới công trình

Điều khó mẫu nhà nào có thể làm được đó là việc di dời, chỉ khi xây nhà kính khung thép bạn mới làm được điều đó. Bạn dễ dàng thay đổi khung chiều ngang của ngôi nhà, tái sử dụng, di dời và sửa chữa một cách nhanh chóng nhất. Không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Đây thật sự là một điều tuyệt vời.

Hơn thế nữa, nhà kính khung thép nhà vườn thường có ít hoặc không có cột bên trong. Điều này giúp cho việc bố trí nội thất bên trong nhà được linh hoạt, để sắp xếp các thiết bị, lắp đặt thang máy, máy móc để tiến hành sản xuất, sử dụng hiệu quả.

3.4. Kết cấu gọn nhẹ

Điều này thực sự là lợi thế rất lớn cho những vùng đất yếu. Thông thường bạn phải cắm cọc ở móng xuống rất sâu cho đến khi nào chạm được lớp đất cứng thì mới có thể giữ ngôi nhà được ổn định.

Với kết cấu thép, bạn không cần phải cắm cọc quá sâu. Và trong những trường hợp hi hữu có xảy ra những tai nạn thì kết cấu nhẹ của căn nhà có thể giúp bạn giảm thiểu những rủi ro như động đất, sụt lún…

Hơn hết với kết cấu nhẹ của mình, nhà kính khung thép cho phép những khoảng vượt nhịp lớn, tạo ra các không gian rộng rãi, thoáng cho công trình của bạn.

3.5. Chi phí sửa chữa, bảo trì bảo dưỡng thấp

Với sự phát triển của công nghệ và vì tính chất lắp ghép theo module có quy chuẩn nên giải pháp thay thế sửa chữa những thành phần trong công trình nhà kính khung thép nhà vườn cũng có giá thành rất hợp lý.

3.6. Tính thẩm mỹ

Những công trình sử dụng kim loại làm kết cấu cho một cảm giác rất hiện đại, mới mẻ. Nếu bạn đã chán ngấy với những công trình giống hệt nhau, nhà ta giống với nhà hàng xóm, muốn tìm kiếm một cách tiếp cận mới cho căn nhà của mình thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời.

Ở phần cuối bài viết, chúng tôi sẽ cung cấp những ví dụ chi tiết về những công trình kính phí thấp sử dụng kết cấu thép nhưng vẫn rất đẹp và hiện đại ở Việt Nam.

Nhà kính khung thép cho nhà vườn homestay nghỉ dưỡng
Nhà kính khung thép cho nhà vườn homestay nghỉ dưỡng

4. So sánh nhà kính khung thép với nhà gạch, bê tông thông thường

4.1. Về thiết kế

– Xã hội phát triển không ngừng, giờ đây các ngôi nhà đều được áp dụng các thiết kế thẩm mỹ đẹp mắt nhất tạo ra không gian sống tiện nghi cho con người. Về mặt thiết kế chúng tôi luôn đánh giá nhà kính khung thép cao hơn nhà gạch bê tông thông thường bởi vẻ đẹp rất mới lạ và thu hút cả nó.

– Nhà làm bằng bê tông, gạch đôi lúc sẽ bị hạn chế trong sáng tạo trong kiểu dáng, vật liệu gạch, bê tông tuy cứng cáp chắc chắn nhưng không cho ánh sáng đi qua kiến không gian trở nên tối và chật hẹp hơn. Để khắc phục nhược điểm đó, giờ đây các kỹ sư thường kết hợp các tấm vách kính mặt dựng để lắp đặt cho ngôi nhà hiện đại.

– Nhà làm bằng kính lấy sáng cực kì tốt, tầm view thoáng rộng có thể thoải mái ngắm nhìn quan cảnh bên ngoài rất hài hòa với thiên nhiên, hơn nữa có thể kết hợp trồng hoa, cây cảnh xung quanh nhà tạo bóng mát và không gian sống tuyệt vời hơn.

 >>> Tham khảo: Mẫu Nhà Lắp Ghép Giá Rẻ

4.2. Về độ bền

– Công trình nào nếu không được bảo quản và sử dụng cẩn thận thì sẽ rất dễ bị hư hại, đặc biệt với những ngôi nhà độ bền và sử dụng lâu dài cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nhà kính khung thép được thi công từ vật liệu thép có độ dày lớn đảm bảo tính chịu lực và an toàn rất cao nhưng so với nhà thông dụng thì sẽ thua thiệt hơn 1 chút về độ bền.

– Thế nhưng nhà bê tông thường tạo ra sự an tâm trong sử dụng hơn nhưng khi gặp các vấn đề và sửa chữa bảo hành kết cấu như: sơn, chát, ngấm nước… sẽ khó khăn và tốn chi phí hơn.

– Tùy vào địa điểm thích hợp ta có thể tùy biến để chọn sản phẩm thích hợp cho mình.

4.3. Về kinh phí

– Người ta thường nói chuyện xây nhà là cả đời người nên việc sở hữu 1 căn nhà không phải ai cũng có được. Nhà bê tông thông thường sẽ có kinh phí xây dựng rất lớn, kinh phí cho nhiều hạng mục: làm móng, đổ mái, xây chát… phải tốn lượng nhân công rất lớn.

– Nhà kính khung thép nhà vườn xuất hiện sẽ là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí xây nhà tối đa, các khung thép hay vách kính đều được đúc và gia công tại xưởng chỉ cần vận chuyển đến hiện trường thi công để lắp đặt rất nhanh chóng và đơn giản, giúp tiết kiệm kinh tế cho gia chủ, đặc biệt phù hợp trong thời buổi kinh tế khó khăn như ngày nay.

Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn cao cấp phổ biến 2022
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn cao cấp phổ biến 2024

5. Những lưu ý khi lắp đặt nhà kính khung thép cho nhà vườn

5.1. Cấp độ của bulong kết cấu

Bulong dùng để liên kết các cấu kiện trong nhà tiền chế khung thép nên rất quan trọng. Chính vì vậy mà khi chọn nguyên liệu cần kiểm tra chứng chỉ xuất xưởng cũng như chất lượng của toàn bộ bolon. Nếu chưa có chứng chỉ thì cần làm thí nghiệm để kiểm tra chất lượng.

5.2. Độ chắc chắn của gian khóa

Đây được coi là yếu tố cốt lõi và nền móng trong các kết cấu nhà kính khung thép. Là gian lắp đặt đầu tiên nên phải đảm bảo được hệ thống dầm kèo cũng như hệ thống cột trong gian khóa phải chắc chắn nhất.

5.3. Lực xiết bulong

Cần kiểm tra lực xiết của tất cả bulong kết cấu. Đầu tiên là siết chặt các bulông cấp 4.6/S và 8.8/S. Nếu cần thiết thì sử dụng những miếng chêm hoặc tấm đệm để đảm bảo các mặt tiếp xúc tốt khi liên kết xiết chặt.

Đặc biệt tránh xiết căng lại các bulong đã được xiết căng trước đó và chỉ được xiết căng bulon khi đã căn chỉnh độ cao và phương vị đạt yêu cầu.

5.4. Phương vị của các cấu kiện

Khi thi công nhà kính khung thép cho nhà vườn thì phải kiểm tra phương vị của tất cả các cấu kiện, đặc biệt là 2 khung dầm kèo đầu hồi và khung kèo chính. Nên căn chỉnh phương vị ngay sau khi hoàn thành việc lắp đặt từng phần kết cấu của khung.

Chú ý là không được nối các cấu kiện bằng liên kết vĩnh cửu trước khi 1 phần của hệ khung thép được căn chỉnh độ cao, phương vị, độ thẳng đứng.

Mẫu Nhà kính khung thép nhà vườn các khu nghỉ dưỡng cao cấp
Mẫu Nhà kính khung thép nhà vườn các khu nghỉ dưỡng cao cấp

6. Tổng hợp 20 Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn cao cấp 2024

Dưới đây Minh An Window xin tổng hợp 20 mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn các mẫu phổ biến và được ưu lắp đặt nhiều nhất năm 2024. Quý khách hàng có thể tham khảo các mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn chất lượng dươi đây để quý khách có những lựa chọn phù hợp nhất cho công trình nhà mình.

 >>> Tham khảo: các mẫu nhà khung thép 2 tầng 

Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 1
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 1
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 2
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 2
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 3
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 3
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 4
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 4
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 5
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 5
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 6
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 6
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 7
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 7
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 8
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 8
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 9
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 9
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 10
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 10
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 11
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 11
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 12
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 12
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 13
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 13
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 14
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 14
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại - Mẫu số 15
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn đẹp và hiện đại – Mẫu số 15

Minh An Window – Đơn vị thi công và lắp đặt Nhà kính khung thép cho nhà vườn uy tín chất lượng

Nhà thầu nhôm kính Minh An Window là đơn vị thi công và lắp đặt các hạng mục nhôm kính cao cấp và các loại nhà kính khung thép cho nhà vườn cao cấp chất lượng nhất khu vực phía Bắc. Với hơn 10 năm hình thành và phát triển Minh An Window luôn mang đến những sản phẩm cũng như dịch vụ tốt nhất tới với khách hàng.

Đi cùng với đó là đội ngũ kiến trúc sư, đội ngũ thi công có tay nghề cao am hiểu sâu rộng trong các lĩnh vực thi công và lắp đặt các hạng mục nhôm kính đặc biệt là thi công nhà kính khung thép cho nhà vườn.

Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn các biệt thự biệt lập
Mẫu Nhà kính khung thép cho nhà vườn các biệt thự biệt lập

Mọi thắc mắc cần tư vấn báo giá và lắp đặt quý khách hàng có thể liên hệ qua số Hotline: 0899.535.999 hoặc quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp theo thông tin dưới đây.

  • Công Ty TNHH Thương Mại Và Đầu Tư Xây Dựng Minh An
  • VPGD: TT9-01 Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • Nhà máy sx: Số 202, thôn Thượng, xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội
  • Điện thoại: 0247.301.6386 (Kế toán) – 0247.303.6386 (Văn phòng)
  • Email: minhanwindow@gmail.com
  • Hotline: 0899.535.999 – 0899.525.888
  • Website: https://minhanwindow.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/minhanwindow.vn/
Cập nhật, chỉnh sửa lần cuối vào 10:46 sáng , 04/04/2024 - Chia sẻ: